30 thg 1, 2014

Lì xì những người vô gia cư đêm cuối năm – 29/1/2014

 
(http://gplus.to/TamTuyDuyen)

Hơn 21:00 tối, chúng tôi bắt đầu đèo nhau trên xe gắn máy để “lang thang” tìm đến những góc khuất của thành phố nhộn nhịp này, nơi những người vô gia cư chọn làm chốn nghỉ lưng sau một ngày dài quần quật bươn chải kiếm sống. Chỗ nghỉ của họ thường ở khu vực gầm cầu, nấp cống, vỉa hè vắng vẻ hay các góc chung cư ọp ẹp để không ảnh hưởng đến sinh hoạt của mọi người và cũng để tránh bị quấy rầy bởi sinh hoạt của người khác.

Có lẽ tối 29 Tết, thành phố vẫn còn rộn rịp cảnh kẻ bán người mua sắm tết nên nhiều vị vẫn còn tha hương cầu thực, chưa vội trở về yên giấc nơi chốn màn trời chiếu đất. “Lang thang” đến 12:00 đêm từ quận 1, quận 8 đến quận 7, quận 4 mà chúng tôi chỉ gặp được một số lượng rất ít các vị cơ nhỡ. Chính vì thế mà mỗi khi có ai trong nhóm reo lên phát hiện một trong số họ là cả đoàn ai cũng vui mừng như gặp được người thân vậy. 

Cuối cùng thì những phong bao lì xì mà mọi người đã cẩn thận chuẩn bị từ bao ngày nay cũng đã được chuyển đến nơi mà mình muốn gửi. Hy vọng, những bao lì xì dù có ít ỏi về giá trị vật chất nhưng phần nào tiếp thêm hơi ấm cho các vị trong thời tiết lạnh lẽo của những ngày cuối năm này. Trong thời khắc thiêng liêng của những giờ phút cuối cùng năm Quý Tỵ, ai cũng mong mỏi một cuộc sống tốt hơn, tương lai tươi sáng hơn cho những mảnh đời còn nhiều bất hạnh
















Xem Lịch Hoạt Động được cập nhật tại:
http://daotrangtuyduyen.blogspot.com/p/lich-hoat-ong_26.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét