20 thg 4, 2014

Hành hương niệm Phật, từ thiện tại Đà Lạt & Bảo Lâm (Lâm Đồng) 18-20/04/2014


Ngày 1 (18/4):

Hành trình lên Đà Lạt dường như dài hơn dự kiến. Gần 15:00 chiều rồi đoàn mới đến thành phố sương mù, đã quá thời gian hẹn gặp giao lưu với các bạn Hội Người Mù, chuyến tham quan đảnh lễ tại thiền viện Trúc Lâm đành gác lại sau vậy.

Tại Hội Người Mù (2 Trần Quang Diệu, Đà Lạt), đoàn đã gửi tặng 50 phần quà cho các cô chú anh chị khiếm thị. Mọi người cũng có buổi giao lưu thật vui vẻ và cũng thật xúc động. Kết thúc buổi giao lưu, đoàn thẳng vể hướng Trại Mát đến chùa Tịnh Quang, tại đây các Phật tử đảnh lễ tam Bảo và có một tụng kinh niệm Phật an lạc.

Sau khi về nhận phòng tại khách sạn Sương Mai, mọi người có chuyến dạo phố đêm và mua sắm ở khu Chợ Đà Lạt. Ngày đầu tiên của đoàn kết thúc sau 23 giờ đêm, mọi người tranh thủ nghỉ ngơi nạp năng lượng chuẩn bị cho hành trình của ngày hôm sau.


Ngày 2 (19/4):

Điểm đến đầu tiên của ngày thứ hai là Linh Sơn Cổ Tự (120 Nguyễn Văn Trỗi). Sau khi cúng dường, đảnh lễ Tam bảo, đoàn tiếp tục di chuyển đến chùa Linh Thứu (59 Hùng Vương). Đảnh lễ Tam Bảo và niệm Phật xong, các Phật tử di chuyển tiếp đến chùa Linh Phước (120 Tự Phước). Tại ngôi già lam này, các Phật tử đạo tràng Tùy Duyên đã bất ngờ và vinh hạnh được sư trụ trì mời tụng một thời kinh phổ môn và dâng đèn cúng dường ngài Quán Thế Âm Bồ-tát tại Điện Quán Thế Âm vừa mới khánh thành. Thời khóa trì tụng Kinh kéo dài ngoài dự kiến nên để kịp về Bảo Lâm trước khi trời tối, mọi người lại một lần nữa lỡ hẹn với thiền viện Trúc Lâm.

Hơn 16:00, mọi người đã đến Đồi 45 (Thôn 4, Lộc Thành, Bảo Lâm, Lâm Đồng), cùng nhau trèo lên núi Linh Quy để dừng chân tại am Pháp Ấn. Tại ngôi chánh điện đang được xây dựng, đại đức Thích Minh Thành đã ban cho các Phật tử của đoàn một thời pháp hướng dẫn thực hành phương pháp hành trì niệm Phật theo hơi thở. Buổi nghe pháp thật quý báu kết thúc một ngày nhiều an lạc của chuyến hành trình.


Ngày 3 (20/4):

Sau vài giờ nghỉ ngơi, các Phật tử trong đoàn thức dậy từ rất sớm. Trong ánh sáng le lói của chiếc đèn pin, mọi người lần lượt trở lên chánh điện. 04:00 sáng, không ai bảo ai, từng người một bước vào hàng nhịp nhàng đi kinh hành theo tiếng nhạc niệm A-di-đà Phật phát ra từ loa. Đúng 5 giờ, mọi người đã ngay ngắn trang nghiêm tại chỗ ngồi để nghe thầy giảng bài pháp tiếp theo gắn với tên gọi của đạo tràng: Tùy Duyên Bất Biến. Núi Linh Quy buối sớm bao phủ trong màn sương mù thật đẹp, trong không gian tĩnh lặng thoáng đâu đó tiếng chim hót, tiếng côn trùng kêu, tiếng lá đung đưa theo ngọn gió. Cảnh đẹp, không gian thanh tịnh trang nghiêm, ngồi nghe những lời pháp hay, nhiều ý nghĩa khiến cho mọi người cảm thấy thật thư thả và an lạc.

Thời pháp kết thúc, mọi người trở xuống thu xếp hành trang xuống núi, từ giã Linh Quy Pháp Ấn để đến thôn 3 xã Lộc Thành gặp gỡ bà con dân tộc K’ho. Tại đây, các Phật tử đã giao lưu và phát hơn 50 phần quà cho các hộ nghèo và trẻ em người dân tộc còn nhiều khó khăn.

10:30 sáng, đoàn lên xe trở về TPHCM, kết thúc chuyền hành trình 3 ngày với nhiều thu hoạch bổ ích.












































Mời xem thêm ảnh tại Google Plus Đạo tràng Tùy Duyên

Bài pháp "Tùy duyên bất biến" giảng tại am Pháp Ấn trong chuyến đi này:

Hoạt động sắp tới được cập nhật tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét