24 thg 8, 2014

Niệm Phật và từ thiện tại An Giang (22-24/8/2014)


- 05 giờ sáng 23/8, sau chuyến hành trình trong đêm, đoàn đã đến Tịnh thất A-di-đà (Châu Đốc). Các Phật tử thỉnh tôn tượng Tam Thánh vào chánh điện và lễ Phật, niệm Phật.

- Sau khi dùng sáng, đoàn di chuyển đến Tịnh Biên. Tại trường tiểu học Văn Giáo (xã Văn Giáo), đoàn đã tặng quà cho 50 hộ nghèo người dân tộc (Khmer) tại huyện rồi phát quà, học bổng và vui trung thu với 50 em học sinh nghèo nơi đây. Sau đó, chương trình phát quà và vui trung thu tiếp tục dành cho 60 học sinh tại trường Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã An Hảo), trong dó có 10 em học sinh đến từ các trường ở Núi Cấm.

- Trở về Tịnh thất A-di-đà, các thiện nguyện viên tiếp tục trao quà cho 20 cụ già neo đơn đến từ Tân Châu.

- 15 giờ ngày 23/8, được sự cho phép của ĐĐ. Thích Thiện Thành cùng sự hiên diện của một số vị chức trách đia phương, tại tịnh thất đã diễn ra buổi lễ “Đưa con vào đời” dành cho các sinh viên tốt nghiệp ra trường vừa hoàn tất chương trình học bổng mà các mạnh thường quân đã tài trợ nhiều năm qua. Dịp này, Ban tổ chức tiếp tục trao học bổng cho các học sinh, sinh viên nghèo hiếu học địa phương.


- 20 giờ, sau thời khóa công phu tối, các Phật tử đã đến viếng cố Hòa thượng Thượng Thiện Hạ Minh tại chùa Phú Thạnh.

- Tối 23/8, các bạn thiện nguyện đã đến thăm và trao quà cho gia đình ông bà Lê văn Thanh có 3 người con nhiễm chất độc da cam tại P. Châu Phú A (Châu Đốc). Nhóm thiện nguyện cũng đến thăm các cụ già neo đơn tại P. Vĩnh Mỹ. Mọi người được biết hai cụ đã vừa qua đời chỉ còn lại cụ Hứa Thị Khuyên (77 tuổi). Tại đây nhóm cũng đã trao một số tiền của các mạnh thường quân cho anh Nguyễn Văn Nam, cha em Huỳnh Thị Trúc – 14 tuổi bị bướu tai trong đang rất cần chi phí để chữa trị.

- Sáng 24/8, sau thời khóa công phu khuya, đoàn rời Tịnh thất A-di-đà, di chuyển về Trường Quảng Cơ Thành (Châu Thành – An Giang) để trao quà và học bổng cho các em nơi đây.

Kết thúc chuyến đi, đoàn trở về Sai Gòn lúc 17 giờ chiều.

Xin cảm niệm công đức ĐĐ. Thích Thiện Thành, các thầy cô tại các đia phương cùng quý mạnh thường quân đã hỗ trợ cho Phật sự này được viên mãn.





























Xem thêm ảnh tại G+ Đạo tràng Tùy Duyên

Hoạt động sắp tới được cập nhật tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét