9 thg 1, 2023

THỰC HÀNH THA THỨ & TRẢI TÂM TỪ

THỰC HÀNH THA THỨ

1. Vì lầm lạc và không minh mẫn nên con đã có những hành động, lời nói và ý nghĩ sai lầm làm thiệt hại và gây đau khổ cho người khác, cho chúng sanh khác. Xin tất cả mở rộng lòng từ bi và trí tuệ tha thứ cho con. (3 lần)

2. Con xin thành thật tha thứ cho tất cả những ai đã có những hành động, lời nói và ý nghĩ sai lầm làm thiệt hại và gây đau khổ cho con. (3 lần)

3. Con xin thành thật tha thứ cho chính con và nguyện từ nay về sau làm lành, lánh dữ, giữ tâm trong sạch. (3 lần)

 

TRẢI TÂM TỪ

1. Nguyện cho con tràn đầy tình thương, khoan dung, tha thứ, có đầy đủ sức khỏe, bình an, hạnh phúc, thanh tịnh, tĩnh lặng, thân không tật bệnh, tâm không phiền não, hàng ngày an vui, không gặp chướng ngại.

2. Nguyện cho tất cả chúng sanh trong ngôi nhà (ngôi chùa /xóm làng/ khu vực/ xã - phường/ quận - huyện/ tỉnh - thành phố/ đất nước/ thế giới/ vũ trụ…) này tràn đầy tình thương, khoan dung, tha thứ, có đầy đủ sức khỏe, bình an, hạnh phúc, thanh tịnh, tĩnh lặng, thân không tật bệnh, tâm không phiền não, hàng ngày an vui, không gặp chướng ngại.

3. Nguyện cho tất cả chúng sanh đừng có oan trái lẫn nhau, hãy cho được an vui, đừng có khổ, đừng làm hại lẫn nhau, đừng hẹp lượng. Hãy cho được sự sống lâu, đừng có bệnh hoạn.

Hãy cho được thành tựu đầy đủ.

Hãy giữ mình cho được sự an vui.

Những ai đang đau khổ, cầu mong cho hết khổ.

Nhưng ai đang kinh sợ, cầu mong cho hết kinh sợ.

Những ai đang thương tiếc, cầu mong cho hết thương tiếc.

Cầu mong cho tất cả chúng sanh sống an vui, hạnh phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét